Lượt xem: 1271

Huyện Thạnh Trị đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng về việc đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; bắt đầu từ ngày 15-3-2021, Công an huyện Thạnh Trị đã tăng thời gian làm việc ngoài giờ, để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước cho công dân trên địa bàn huyện.

    Để việc cấp căn cước công dân được nhanh hơn, đúng với tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Thạnh Trị đã thành lập 2 tổ cấp căn cước công dân. Một tổ được đặt tại trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện, một tổ thực hiện cấp lưu động tại các xã, thị trấn. Mỗi tổ được bố trí 6 cán bộ, chiến sỹ, chia ra từ 3 đến 4 ca trong ngày. Thời gian tiếp nhận và làm thủ tục cấp căn cước cho công dân từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm mỗi ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.


Lấy dấu vân tay.

 

    Việc thực hiện tăng giờ làm căn cước công dân vào cả ban đêm giúp người dân chủ động hơn khi đi làm các thủ tục cấp thẻ theo quy định. Nhiều người đã tranh thủ làm xong các công việc hàng ngày của  gia đình, vẫn có thể đi làm căn cước công dân cho mình. Chị Thạch Thị Nguyệt Thanh - ấp Trung Bình, xã Tuân Tức chia sẻ: Tôi nghe Công an huyện làm căn cước công dân, nhưng ban ngày 2 vợ chồng lo làm rẫy, làm ruộng nên buổi tối chúng tôi mới đi làm thẻ. Tôi thấy Công an huyện tận tình giúp đỡ, hướng dẫn chúng tôi làm thủ tục, tôi rất vui”.

    Mặc dù khối lượng công việc và thời gian có nhiều hơn, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân của huyện vẫn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ từng trường hợp để thủ tục được triển khai nhanh chóng, thuận tiện cho người dân, được người dân đồng tình, đánh giá cao.

    Ông Lê Việt Tuấn ở ấp Phú Tân, thị trấn Phú Lộc cho biết: “Được thông báo của địa phương để đi làm căn cước công dân, gia đình tôi đến trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện. Ở đây chúng tôi được hướng dẫn rất tận tình, tuy đông bà con, nhưng anh em luôn hòa đồng, vui vẻ, cởi mở phục vụ nhân dân rất tốt, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng”.

    Khi thực hiện cấp căn cước công dân vào giờ hành chính, mỗi ngày 2 tổ cấp căn cước công dân của Công an huyện chỉ làm thủ tục cấp khoảng 120 đến 150 căn cước công dân, sau khi tăng thời gian làm việc, mỗi ngày đã cấp gần 300 căn cước công dân, khả năng trong vài ngày tới, người dân sẽ đến làm căn cước công dân tăng cao hơn.

    Thượng tá Đỗ Hoàng Quang - Phó trưởng Công an huyện Thạnh Trị cho biết:  “Xác định cấp căn cước công dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là quyền lợi của người dân, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 15-3, Công an huyện cấp căn cước công dân từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ. Qua tăng thời gian làm việc cho thấy sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ trong các tổ cấp căn cước công dân”.

    Theo chỉ đạo của Công an tỉnh, huyện Thạnh Trị dự kiến sẽ cấp khoảng 73.200 căn cước công dân. Thời gian cấp căn cước công dân sẽ kéo dài đến hết tháng 6 năm 2021. Với tiến độ thực hiện được đẩy nhanh và tinh thần làm việc có trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, tin rằng huyện Thạnh Trị sẽ sớm hoàn thành việc cấp căn cước công dân theo tinh thần chỉ đạo chung.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7517
  • Trong tuần: 78,224
  • Tất cả: 11,801,544